HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ ( 27-7-1947/ 27/7/2023)

Đăng lúc: 00:00:00 25/07/2023 (GMT+7)

Mời toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã lắng nghe bài viết của Bác Vũ Anh Thuyên, tại thôn Hà Thái xã Hoằng Hà

Hàng năm khi tháng 7 về cả nước, cả dân tộc ta lại nghiêng mình tưởng nhớ những người con đã anh dũng hy sinh cho Tổ Quốc, được hòa bình, thịnh vượng để hôm nay lớp lớp các thế hệ người dân Việt nam, được sống trong độc lập tự do.

Hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày thường binh liệt sỹ, cách mạng tháng 8 thành công, ngày mùng 2 tháng 9 năm 2023 ngày Quốc kháng nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Như chúng ta đã biết, đất nước ta đã trải qua một thời đạn bom máu lửa,  đầy gian khổ, ác liệt, nhưng rất đỗi tự hào. Ngày ấy , hàng vạn thanh niên của chúng ta đã lên đường ra trận, làm nhiệm vụ bảo vệ đất nước quê hương, Có những đồng đội đã mãi mãi nằm xuống, trên mảnh đất Quảng trị, Thành Cổ, chiến trường Miền Nam, nơi biên cương hải đảo xa sôi của Tổ Quốc.

Họ đã giữ  trọng cuộc đời, tuổi thanh xuân cho Đất nước, nở hoa Độc Lập- bất diệt muôn đời. Có những người trở về quê hương nhưng một phẩn thân thể để lại nơi chiến trường ác liệt. Tổ quốc Việt Nam, Đảng ta, nhân dân ta muôn đời không quên công ơn các anh, các chị, những liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, những người con trung kiên anh hùng, bất khuất của dân tộc- Việt Nam hùng cường.

Niềm biết ơn ấy đã được thể hiện qua những hoạt động, đền ơn đáp nghĩa đầy chí tình, của các ấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và người dân. Qua những bản hùng ca những trang văn, vần thơ… đi cùng năm tháng

Thưa toàn thể cán bộ và nhân dân Chúng ta đã biết và thấy. Thực hiện lời Bác dạy “ Thương binh tàn nhưng không phế”, rất nhiều anh chị em thương binh, bệnh binh,  cựu chiến binh năm xưa trở về với đời thường. Hiện nay họ vẫn đang giữ gìn và phát huy bản chất tốt đẹp, luôn được người dân tin tưởng với cái tên gọi triều mếm “ Anh bộ đội cụ Hồ” tích cực hăng say lao động sản xuất, trên mảnh đất quê hương, bằng mọi ngành nghề sáng tạo- tìm kiếm công việc làm chính đáng, giúp cho đồng đội, nhiều lao động, nhiều chủ hộ có tiền lương hàng tháng, thu nhập, góp phần “ Xóa đói giảm nghèo” xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc. Xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp. Nhiều đồng chí thương binh, bệnh binh đã đi đầu, tham gia  vào mọi phong trào ở địa phương, đang nắm giữ trọng trách được Đảng  phân công và nhân dân giao phó như Bí thư chi bộ, cấp ủy, Trưởng thôn, chủ tịch  Hội người cao tuổi, chủ tịch hội Cựu chiến binh. Vận động nhân dân tích cực bám đồng ruộng, hay say sản xuất, mạnh dạn đua khoa học, kỷ thuật vào sản xuất như cây, con, giống áp dụng vào vùng quê để cải tiến và phát huy, phát triển nông nghiệp ngày một tăng năng xuất cây trồng.

 Giữ gìn vệ sinh “ sạch làng, tốt ruộng”, phòng chống bão lụt, thiên tai, tham gia tích cực đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Luôn tham gia, phối kết hợp với Chính quyền cùng công tác hòa giải, tuần tra canh gác giữ gìn trật tự an ninh, trong thôn xóm, giữ gìn bình yên cho nhân dân. Trong những năm gần đây có rất nhiều tấm gương “ tuổi cao gương sáng” của các đồng chí thường binh, bệnh binh ở hầu hết các địa phương trong huyện nhà đã được người dân ghi nhận.

Họ đã tự thân vận động thành lập quỹ chung tay góp vốn, chung sức, chung lòng làm giàu trên mảnh đất quê hương. “ Nuôi con khỏe, dạy con ngoan” Xây dựng gia đình mẫu mực “ văn hóa, văn minh” con cháu hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.

Giữ gìn tình làng ngõ xóm- sớm tối có nhau “ lúc tắt lửa, khi tối đèn”. Chấp hành tốt mọi chủ chường, đường lối của Đảng đề ra, giữ gìn nghiêm pháp luật. Xây dựng quê hương mới gia đình văn hóa ngày một phát triển giàu đẹp…

Hướng tới ngày kỷ niêm 76 năm ngày Thường binh liệt sỹ ( 27-7-1947/ 27/7/2023). Lòng bồi hồi súc động thương nhớ đồng đội, cùng chiến đấu trên chiến trường chống Mỹ năm xưa… Tôi viết đôi lời Kính cẩn cầu chúc các đồng chí, vì nước đã hy sinh- an giấc ngàn thu về với vĩnh hằng, về với đất mẹ thương yêu- Đất mẹ Việt Nam anh hùng. Có chúng tôi những người đồng đội gần xa trong cả nước vẫn không quên các bạn. Tổ quốc, Đảng ta, nhân dân ta không quên ơn, công của các đồng chí. Bởi các bác, các anh các chị Liệt sỹ, thương binh, bệnh binh vẫn vang mãi khúc hành quân, rực rỡ, chiến công, thắm tô trang sử vàng chói lọi, là tấm gương soi sáng cho con cháu mai sau. Là niềm tự hòa bất diệt muôn đời- Vang mãi 2 tiếng yêu thương “ Bộ đội cụ Hồ” .Quân đội Việt nam anh hùng.
                                                                                                                                   Vũ Anh Thuyên

             
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
316934