UBND - HĐNVQS Xã Hoằng Hà Tổ chức buổi gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023.

Đăng lúc: 00:00:00 03/02/2023 (GMT+7)

Thực hiện Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Hoằng hoá. Ngày 02/02/2023 Tại phòng họp của xã. Ủy ban nhân dân - HĐNVQS xã Hoằng Hà tổ chức buổi gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023

 Thành phần tham dự: về phía huyện có bà Hoàng Thị Định - huyện ủy viên -CT Hội phụ nữ huyện; về phía xã có các đồng chí trong BTV Đảng uỷ - TT.HĐND, UBND, UBMTTQ xã; trưởng các đoàn thể, các ngành; cán bộ công chức; các đ/c Bí thư chi bộ - trưởng  các thôn; và đặc biệt có sự tham gia của 6 thanh niên nhập ngũ, cùng gia đình các tân binh.

Những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của xã Hoằg Hà luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ, đi vào nề nếp và có nhiều đổi mới, sáng tạo, hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao. Ban CHQS xã đã chủ động lập kế hoạch về công tác tuyển quân, thực hiện tốt việc đăng ký tuổi 17 cho nam thanh niên và quản lý công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Để công tác tuyển quân đạt kết quả cao, Hội đồng NVQS xã  đã tổ chức tuyên truyền, vận động nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS hăng hái tham gia sơ, khám tuyển lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong quá trình khám tuyển, Hội đồng NVQS xã, kết hợp với Hội đồng NVQS huyện Hoằng Hóa theo dõi chặt chẽ  các bước, bảo đảm nghiêm túc, công bằng, đúng luật và đúng đối tượng. Do xác định đúng những thuận lợi, khó khăn trong công tác tuyển quân của địa phương, cấp ủy, chính quyền, từ đó kiểm tra, đôn đốc, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, theo đúng quy trình, tạo sự nhất trí cao trong nhân dân. Năm 2023, xã Hoằng Hà có 06 thanh niên trong diện trúng tuyển nhập ngũ đã nhận được giấy mời và lệnh gọi nhập ngũ tại các đơn vị. Các tân binh đã gác lại công việc gia đình, bản thân phát huy truyền thống của cha ông, tiếp bước truyền thống quê hương Hoằng Hà hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ đối với Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ, đ/c Nguyễn Văn Khang - Chủ tịch UBND - Chủ tịch HĐNVQS xã phát biểu và giao nhiệm vụ cho BCH QS xã, các tân binh và gia đình các  tân binh. Đồng chí  nhấn mạnh một số các nội dung như: Đối với BCH QS xã làm tốt công tác chuẩn bị phương tiện và các điều kiện cần thiết đưa 6 tân binh  về huyện giao cho các đơn vị  nhận quân, đồng thời thông báo cho các thành phần liên quan để cùng lên đường giao quân tại huyện thời gian tập trung tại huyện là 6h sáng ngày 06/02/2023.  Đối với tân binh cần giữ gìn sức khỏe, chuẩn bị tốt quân tư trang được cấp phát của đơn vị, các đò dùng cá nhân cần thiết để sẵn sàng lên đường nhập ngũ theo đúng thời gian quy định. Để động viên tinh thần và tiếp thêm sức mạnh cho các tân binh lên đường nhập  ngũ và hoàn thành tốt nhiệm vụ quân đội giao phó, các đồng chí trong BTV ĐU, TT HĐND , UBND, UBMTTQ và đại diện các ngành, đoàn thể đã lên trao quà cho l06 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự  và  lên đường nhập ngũ năm 2023. Món quà tuy nhỏ nhưng nó thể hiện sự quan tâm và gửi gắm niềm hy vọng, tin tưởng của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể đối với các tân binhg. Nhân dịp đầu xuân năm mới, Đảng uỷ , HĐND, UBND, MTTQ …. Xã Hoằng Hà kính chúc các gia đình thanh niên và 6 đồng chí thanh niên trúng tuyển đợt này khoẻ mạnh, thành đạt, chân cứng đá mềm và hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ được giao.

                                                            Hoa Hồng - CCVH

à tuy nhỏ nhưng nó thể hiện sự quan tâm và gửi gắm niềm hy vọng, tin tưởng của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thể đối với các Tân binh sẽ kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, phẩm chất cao quý của Anh Bộ đội cụ Hồ, quyết tâm phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

 

 

 

 

 

 

  
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
316934